FPT Camera đạt top 10 doanh nghiệp AI-IoT

Ngày 21/9, tại lễ công bố "Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024" do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) FPT Camera đã được vinh danh

 

FPT Camera vừa được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp AI-IoT tại chương trình Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Việt Nam. Đây là một dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế và những nỗ lực không ngừng của thương hiệu trong lĩnh vực camera an ninh. 

Năm 2023, FPT Camera đã ra mắt tính năng nhận diện khuôn mặt sử dụng AI, giúp phát hiện người lạ và người quen, đếm số lượng người và điểm danh, từ đó nâng cao khả năng giám sát và bảo đảm an ninh cho cả gia đình và doanh nghiệp. Tính năng này, do FPT Camera phát triển, rất phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ. Trong sự kiện ra mắt sản phẩm, Vinh Vật Vờ chia sẻ rằng anh đặc biệt quan tâm đến thiết bị an ninh vì có con nhỏ ở nhà. Anh lo lắng về tình trạng người giả làm nhân viên giao hàng hoặc bạn bè của bố mẹ đến nhờ trẻ mở cửa. "Với tính năng này, tôi có thể nhận diện người lạ và người quen, từ đó có những phản ứng phù hợp để bảo vệ con khỏi những rủi ro," Vinh chia sẻ.

Tính năng này cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp. Giám đốc công nghệ của Medlatec cho rằng giải pháp này rất hữu ích, góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại các doanh nghiệp.

Điển hình là giải pháp FPT Camera Retail, với công nghệ People Counting, cho phép thống kê lượng khách ra vào cửa hàng. Nhờ vào việc tích hợp AI để nhận diện khuôn mặt, hệ thống của FPT Camera đạt độ chính xác trên 90%. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp tính năng đánh giá hiệu suất, tối ưu hóa nguồn lực và quản lý nhiều điểm khác nhau.

FPT Camera sử dụng camera AI để nhận diện, lưu trữ và xử lý dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây của FPT hoặc tại thiết bị đầu cuối - AI Box. Giải pháp bao gồm sáu thành phần chính: thiết bị Camera AI - FPT Camera IQ; thiết bị FPT Hybrid NVR; dịch vụ lưu trữ đám mây - FPT Cloud Server; nền tảng phân tích dữ liệu FPT AI Analytics; Dashboard để xem và trích xuất báo cáo; và ứng dụng quản lý, giám sát tập trung đa nền tảng.

Giải pháp tích hợp công nghệ AI hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kịch bản đón tiếp cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và thống kê lưu lượng khách theo thời gian thực. Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng phát hiện các hành vi như bạo lực, trộm cắp và té ngã, từ đó giúp củng cố quy tắc trong nội bộ doanh nghiệp.

Thông qua ứng dụng quản lý FPT VMSmart, doanh nghiệp có thể xem trực tuyến, xem lại dữ liệu theo ngày, giờ, giám sát từ xa và quản lý tập trung đa điểm, phân quyền và chia sẻ người dùng theo chức năng. Bộ module AI xử lý dữ liệu dựa trên nhu cầu, kèm theo API để tích hợp dữ liệu AI vào hệ thống báo cáo nội bộ.

FPT Camera cung cấp giải pháp giám sát an ninh cho cả hộ gia đình và doanh nghiệp, với toàn bộ phần cứng, phần mềm cùng dịch vụ triển khai và bảo trì đều do FPT Telecom phát triển và cung cấp.

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Cloud, AI và IoT, FPT Camera mang lại trải nghiệm an toàn, bảo mật và thông minh, giúp cuộc sống trở nên an tâm và hạnh phúc hơn.